Đoàn trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2022

0
4249

       Ngày 26 tháng 3 năm 2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2019-2022. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng – Phó Bí thư Đoàn CCQ tỉnh; Đồng chí Trần Trang Nhung – Phó Bí thư Chi bộ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đồng chí Bùi Ngọc Anh – Chi ủy  viên – Phó Hiệu trưởng; Đại diện BCH Đoàn trường Trung cấp Y tế; Chi đoàn PA03, Công an tỉnh Bắc Giang; Đại diện lãnh đạo lãnh đạo các phòng, khoa của nhà trường cùng 55 đại biểu chính thức.

       Thay mặt Ban Chấp hành đoàn trường, đồng chí Đinh Thị Hường – Bí thư Đoàn trường lên báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019; đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2022.

       Đoàn trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang với hơn 130 đoàn viên trong nhiệm kỳ 2017-2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã được triển khai đồng bộ, có chiều sâu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia, như: các chiến dịch Tình nguyện Hè; xây dựng vườn cây thanh niên; tặng quà học sinh nghèo vượt khó; tổ chức thành công ngày hội “Sáng tạo vững bước tương lai” và hội thi “Tôi yêu nghề của tôi” năm 2018 … BCH Đoàn trường cũng lãnh đạo đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên phát động. Trong nhiệm kỳ, đoàn trường có 03 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

       Nhiệm kỳ 2019-2022 mục tiêu, phương hướng trọng tâm của công tác đoàn là: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực ngoại ngữ, tin học, năng lực học tập và nghiên cứu khoa học cho học sinh; nâng cao ý thức, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tự chủ, năng động, sáng tạo của đoàn viên…

       Sau khi Đại hội thảo luận, thay mặt Đoàn Các cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng đã phát biểu chỉ đạo BCH tại Đại hội: “Đoàn trường cần phát huy tốt vai trò xung kích, chú trọng triển khai các phong trào thanh niên tình nguyện, phối hợp tư vấn hướng nghiệp, thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cho thanh niên. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, thanh niên. Định hướng giáo dục thanh niên trước các mặt trái của xã hội; đấu tranh chống các tệ nạn xã hội. Mỗi đoàn viên giáo viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

       Đồng chí Trần Trang Nhung – Phó Bí thư chi bộ – Phó Hiệu trưởng thay mặt  chi ủy và lãnh đạo nhà trường cũng đánh giá cao thành tích mà đoàn trường đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2019. Bên cạnh đó khuyến khích thanh niên mạnh dạn đề đạt và thực hiện nguyện vọng của bản thân. Đoàn viên giáo viên không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; chú trọng trang bị kỹ năng mềm để hiểu được tâm tư nguyện vọng của học sinh. Đồng chí tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành mới sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của đoàn thanh niên; tổ chức được nhiều cuộc đối thoại giữa thanh niên với lãnh đạo trường; lồng ghép giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản cho thanh niên…

       Đại hội đã lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 09 đồng chí có đủ trình độ, năng lực, tiêu biểu cho nguyện vọng của đoàn viên để đảm đương các hoạt động Đoàn trong thời gian tới.

       Trong không khí vui mừng của Đại hội đồng chí Đinh Thị Hường thay mặt đại hội và tuổi trẻ trường nhà trường đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo sâu sắc của các đồng chí Đoàn cấp trên, lãnh đạo nhà trường và xin hứa nỗ lực phấn đấu hết mình để xây dựng Đoàn vững mạnh, quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Đoàn cấp trên giao phó, xứng đáng với niềm tin của Chi bộ nhà trường và Đoàn cấp trên. Đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Đoàn trường.

Một số hình ảnh trong đại hội Đoàn trường

Trả lời