Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19

0
3465

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đó là một trong những nội dung tại công văn số 88/SVHTTDL-VP ngày 01/02/2020 của Sở VHTTDL về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Công văn số 123/SVHTTDL-QLVH ngày 07/02/2020 về việc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra gửi đến nhà trường.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của việc lây lan dịch bệnh, nhà trường xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Nhà trường đã ra thông báo số 01/TB-TrVHTTDL ngày 04/02/2020 thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học và thông báo số 03/TB-TrVHTTDL ngày 07/02/2020 về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona theo hướng dẫn của cấp trên, tiếp đó đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do đồng chí Hiệu trưởng trực tiếp làm Trưởng ban.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường đều ý thức được nhiệm vụ quan trọng và nêu cao ý thức trách nhiệm cao cả của người thày không chỉ trong giảng dạy mà trong cả những trường hợp cấp thiết như chống dịch bệnh hiện nay. Thầy cô giáo viên chủ nhiệm không quên nhiệm vụ liên lạc thường xuyên với học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe của các em cũng như người thân trong gia đình để báo cáo kịp thời trước 12h00 phút/ ngày.

Trong thời gian học sinh nghỉ học nhà trường đã phối hợp cùng trạm Y tế phường Xương Giang tổ chức phun thuốc khử trùng phòng làm việc, phòng học với diện tích hơn 1000 m2, tổng vệ sinh dọn dẹp toàn bộ khu vực trường vào ngày 05/02/2020. Hằng ngày nhà trường yêu cầu cán bộ viên chức thực hiện vệ sinh phòng làm việc, thực hiện rửa tay bằng xà phòng tại đơn vị đối với cán bộ, viên chức và khách đến cơ quan làm việc để sức khỏe của toàn bộ học sinh cũng như cán bộ giáo viên được bảo vệ một cách an toàn nhất trong mùa dịch bệnh này khi làm việc tại trường. Hi vọng bằng tinh thần trách nhiệm, bằng sự nhiệt huyết của người thầy hết lòng vì học sinh thân yêu sẽ giúp cho các em học sinh đảm bảo sức khỏe để học tập tốt khi đến trường.

Một số hoạt động trong công tác phòng, chống dịch của nhà trường

Cán bộ giáo viên nhà trường được trang bị khẩu trang y tế

và sát khuẩn tay khi đến trường làm việc

 

Phun thuốc khử trùng với diện tích toàn trường

Đinh Thị Hường – Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 

Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời