BẾ MẠC LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TRUYỀN DẠY HÁT DÂN CA QUAN HỌ NĂM 2020

0
2843

Thực hiện đề án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011- 2020 được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt theo Quyết định số 57/QĐ ngày 04 tháng 6 năm 2010 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019- 2020, trường Trung cấp Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng truyền dạy hát dân ca quan họ dành cho giáo viên giảng dạy âm nhạc tại các trường Tiểu học, THCS đến từ 10 huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 03 tháng 10 đến ngày 01 tháng 11 năm 2020.

Sáng ngày 31 tháng 10 năm 2020 trường Trung cấp Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng truyền dạy hát dân ca quan họ. Đến dự chương trình có đồng chí Bùi Ngọc Anh – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Phan Đình Oánh – Phó Bí thư Chi bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí Trưởng, Phó các phòng khoa chuyên môn và đông đảo học sinh nhà trường.

Học viên tham gia lớp học được cung cấp những kiến thức cơ bản về di sản dân ca quan họ, góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của tỉnh nhà – loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các nghệ nhân ưu tú đã truyền dạy cho học viên về nguồn gốc của Văn hóa Quan họ, các làn điệu, các giọng điệu quan họ cơ bản, kỹ năng diễn xướng Quan họ…

27 học viên của lớp đã báo cáo kết quả học tập bằng một chương trình văn nghệ đặc sắc với 05 tiết mục hát Quan họ, tạo ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. 100% học viên được công nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng,trong đó có 03 học viên xuất sắc được nhận phần thưởng của nhà trường.

Lớp bồi dưỡng giúp các học viên nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, thắp sáng những đam mê để trở thành những hạt nhân tích cực trong các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương, tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc biệt là kỹ năng và kiến thức truyền dạy hát Dân ca Quan họ, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần trong các nhà trường, lan tỏa ra cộng đồng dân cư.

Nguyễn Dung Nghi – Khoa LLCS,NVVH&DL

Một số hình ảnh

 

Trả lời