Nữ đoàn viên trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”

0
549

Áo dài là trang phục truyền thống mang nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam, khi nhắc đến tà áo dài, không chỉ người Việt chúng ta mà bạn bè quốc tế đều yêu mến và thích thú, bởi chiếc áo dài được xem như trang phục truyền thống thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn và sự dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

“Tuần lễ áo dài” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2021. Theo đó, Công đoàn trường đã phát động triển khai tới toàn thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động mặc áo dài khi làm việc phù hợp với điều kiện đặc thù nghề nghiệp và thực tiễn cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tập trung đồng loạt mặc áo dài vào thứ 2 (ngày 8/3/2021) nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống. Công đoàn đã tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trên trang thông tin điện tử của nhà trường nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Trong những năm qua, không chỉ nữ đoàn viên nhà trường, mà nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều hưởng ứng việc mặc trang phục áo dài vào những ngày lễ, những sự kiện trọng đại của cơ quan, đơn vị và của cả nước.

Hướng đến kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2021), công đoàn trường đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cơ quan đơn vị, đồng thời nhằm ôn lại truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong mọi thời đại. Trong đó, việc mặc áo dài hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021 của các nữ đoàn viên trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành  Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung là việc làm hết sức có ý nghĩa trong việc duy trì, bảo vệ và phát huy những giá trị truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; tôn vinh vẻ đẹp và sự dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam xưa và nay./.

Nguyễn Thị Liên

 

Trả lời