HỘI THẢO MỸ THUẬT KHU VỰC III TÂY BẮC – VIỆT BẮC

0
40

Sáng 31.10 tại thành phố Yên Bái, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc.

Dự Hội thảo có họa sỹ, nghệ sỹ nhân dân Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. Họa sỹ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Các Cơ quan thường trực Hội, đại biểu Hội Văn học Nghệ thuật của 15 tỉnh trong khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc và các họa sỹ, nhà phê bình mỹ thuật đến từ các tỉnh trong khu vực.

Nhạc sỹ Nguyễn Tuấn Khương – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Bắc Giang, họa sỹ Vũ Công Trí và họa sỹ Đặng Văn Tuấn  đại diện cho giới mỹ thuật Bắc Giang tham dự Hội thảo.

Có 17 tham luận được gửi tới Hội thảo, có 9 tham luận và một số ý kiến trao đổi tại Hội thảo đề cập đến các nội dung như: Đổi mới và phát triển của Mỹ thuật khu vực Tây Bắc – Việt Bắc năm 2023, Đề tài vũ trang biên giới trong tác phẩm triển lãm mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc.

Họa sỹ tỉnh Bắc Giang đóng góp hai tham luận : Mỹ thuật Bắc Giang trong dòng chảy mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc và Đề tài vũ trang Biên giới trong tác phẩm triển lãm mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc của họa sỹ Vũ Công Trí.

Theo họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Hội thảo lần này nhằm nhìn lại quá trình phát triển của Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc từ đầu thế kỷ 20 đến nay. Qua đó phát huy những thế mạnh và kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tăng cường giao lưu, trao đổi, kinh nghiệm trong sáng tác, tổ chức các hoạt động triển lãm và quản lý Hội.

Trong các tham luận được trình bày tại Hội thảo, tham luận của họa sỹ Vũ Công Trí được đưa ra trao đổi, thảo luận sôi nổi và tạo điểm nhấn nhất trong Hội thảo. Vẫn biết rằng Mỹ thuật tỉnh Bắc Giang còn có nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn mong mỏi vào sự đầu tư của Hội Mỹ thuật Việt Nam, của các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang và của chính bản thân các cá nhân họa sỹ, bằng sự say mê sáng tạo, sự khẳng định bản thân với nghệ thuật để có thể mang lại một đời sống mỹ thuật mới theo được sự phát triển xã hội hiện đại.

                                         Vũ Công Trí – Khoa Văn hóa – Mỹ thuật

Trả lời